Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Tự làm đèn thả trang trí cực đẹp

Tự làm đèn trang trí từ những vật dụng vừa rẻ, vừa dễ kiếm mà vẫn mang lại tính thẩm mỹ cho căn nhà là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Hãy cùng xem những hướng dẫn về cách tạo một vật dụng trang trí đẹp mắt cho ngày Tết Nguyên Đán nhé.
Chuẩn bị:
- Len các màu tùy sở thích của từng người 
- Keo sữa
- Nước
- Tinh bột bắp
- Bóng bay (hình dáng bóng bay sẽ quyết định hình dáng lồng đèn nhé)
Bước 1: Trộn 1/4 chén nước, 1/2 chén tinh bột ngô và 1 chai keo sữa lại với nhau, khuấy đều sao cho hỗn hợp ở dạng sền sệt mà không quá lỏng. (chú ý: nếu không có bột ngô thì chỉ sẽ không cứng bằng nhưng không cần dùng bột ngô cũng được)

Bước 2: Thổi bóng bay theo kích thước và hình dạng mình muốn. Đó sẽ là hình dạng của quả len sau khi thành thành phẩm nhé.
Bước 3: Nhúng sợi len vào hỗn hợp vừa pha trộn rồi quấn chúng xung quanh quả bóng bay cho đến khi bạn hài lòng với hình dáng của quả cầu mà bạn muốn tạo. Để khô trong vòng 12h hoặc qua đêm để đảm bảo các sợi len hoàn toàn khô cứng.

 Bước 4:  Để quả bóng trước quạt cho khô. Sau khi lớp keo khô cứng, bạn dùng vật nhọn đâm vỡ quả bóng, dùng kéo cắt một lỗ nhỏ ở đầu chao đèn để lấy xác quả bóng ra.
 Bước 5: Cắt  lỗ nhỏ ở phần chao đèn vừa nãy rộng hơn một chút, sau đó đưa bóng đèn vào trong chao đèn qua lỗ vừa cắt.

Bước 6: Bạn luồn 2 đoạn dây lẽm vào 2 đầu mắc cài cố định dây điện, sau đó nhét dây điện vào hõm trống giữa mắc cài và cố định mắc cài vào chao đèn bằng cách buộc cố định hai mối dây kẽm ở 2 đầu mắc cài.
Và chúng ta cùng ngắm thành quả nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét