Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Chọn đèn trang trí ngoài trời nên chú ý những gì?

Đèn trang trí dùng ở ngoài trời là món đồ ngoại thất không thể thiếu trong mỗi khu vườn của những căn hộ thiết kế sang trọng hoặc khu công viên, khuôn viên. Nhưng để có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý đáp ứng nhu cầu sử dụng không phải chuyện dễ dàng mà cần tuân thủ các nguyên tắc nhất định. Chính vì thế mà việc chọn lựa phụ kiện chiếu sáng sân vườn luôn được cho là vấn đề đau đầu của các chủ đầu tư cũng như hộ gia đình.

Có nhiều sự lựa chọn đèn trang trí sân vườn khác nhau
Ánh sáng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đăc biệt là trong trang trí nội – ngoại thất. Có rất nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau để đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong đó, đèn trang trí giá rẻ là sản phẩm được nhiều người chú ý hơn cả bởi chúng có thể chiếu sáng và làm đẹp cho không gian. Nhưng với khu sân vườn thì nên lựa chọn sản phẩm nào cho thích hợp? Để giải đá vấn đề này, mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.
Lưu ý khi lựa chọn đèn trang trí sân vườn
- Đầu tiên, trước khi lựa chọn đèn trang trí ngoài trời đó chính là viêc chú ý đến chất liệu và cấu tạo của sản phẩm. Đây là món đồ dùng để trang trí ngoại thất nên vấn đề quan trọng nhất vẫn là chống nước và côn trùng để có thể đảm bảo tuổi thọ sử dụng.
Hơn nữa, đây là thiết bị điện nên cần phải đảm bảo mọi yếu tố để tránh rò rỉ điện, ảnh hưởng đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình.
- Vấn đề tiếp theo liên quan đến việc lựa chọn và phối màu sắc của đèn trang trí sao cho hợp lý. Chúng cần phải hợp với tông màu của khu vườn và khu vực tiểu cảnh để làm sao có thể tạo nên bức tranh về ngôi nhà đẹp đẽ, hài hòa nhất có thể.
- Tiến hành lắp đặt nguồn điện sao cho hợp lý nhất, có nhiều nguồn điện khác nhau. Bạn có thể lựa chọn điện lưới hoặc điện từ pin năng lượng mặt trời.
Hiện nay, thị trường có nhiều loại đèn trang trí khác nhau, với những ưu – nhược điểm riêng. Trong đó, những mẫu đèn dùng năng lượng mặt trời có chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng hiệu quả sử dụng tốt. Bạn có thể tận dụng được nguồn năng lượng sạch ở bên ngoài.

Không gian ngoài trời sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu sử dụng đèn trang trí hợp lý
Với những loại đèn thông thường phải chú ý đến việc lắp đặt, bố trí đường dây điện sao cho hợp lý nhất. Tránh tình trạng vướng lối đi hay ngập nước gây nên tình trạng thiếu an toàn trong suốt quá trình sử dụng.
- Cần chú ý đến vị trí lắp đặt đèn trang trí ngoài trời sao cho hợp lý nhất. Bởi lẽ, vấn đề quan trọng này sẽ quyết định đến cả ba yếu tố nếu trên. Thực tế thì có nhiều vị trí để có thể đặt đèn như trụ cổng, sân vườn, đèn hắt sân vườn hay các loại đèn trang trí tiểu cảnh. Tùy thuộc vào các loại sản phẩm khác nhau bạn sẽ có hướng đặt vị trí ưng ý nhất.
Một vài loại đèn trang trí ngoài trời phổ biến
- Đèn led sân vườn. 
Còn biết đến với cái tên đèn pha, với nhiều công suất khác nhau nhưng nếu dùng để trang trí sân vườn bạn có thể lựa chọn đèn có công suất nhỏ. Mặc dù vậy, chúng vẫn có đủ khả năng chiếu sáng cho một vùng diện tích. Bởi nguồn sáng này mang đến chất lượng ánh sáng tốt và khả năng phát tán xa.
Loại đèn trang trí này có phần vỏ được làm bằng nhôm cao cấp, tích hợp thêm lớp sơn tĩnh điện và mối ghép chống thấm. Nhờ đó có thể đảm bảo an toàn và cung cấp đủ nguồn sáng để người dùng có thể hoạt động ở sân vườn vào ban đêm.
Khi sử dụng loại đèn này nên để chúng ở dưới đây hoặc gần những bụi cây để ánh sáng hắt lên trên. Khi những tia sáng xuyên qua kẽ lá và vươn lên sẽ tạo nên những dải sáng hết sức tuyệt vời. Để thuận tiện, khách hàng có thể đặt đèn ở 4 góc khác nhau, hoặc đặt rải rác quanh vườn theo nhu cầu của mình.
Hiện nay, có nhiều thiết kế và cách lắp đặt khác nhau để bạn có thể thỏa sức lựa chọn. Song, có một vài vị trí phổ biến nhất có thể bạn nên sử dụng như lối đi trong vườn. Trường hợp này để phù hợp bạn nên chọn loại đèn có ánh sáng vừa phải, đủ để có thể tạo điểm nhấn và làm đẹp cho không gian. Đồng thời, nếu độ sáng hợp lý chúng có thể tránh được tình trạng chói mặt trên đường đi.
Bên cạnh đó, cũng có thể dùng đèn led trang trí trong vườn để có thể tạo hiệu ứng tương phản. Đây là loại đèn led âm đất dùng để hắt sáng lên trên. Muốn cho khu sân vườn thêm lung linh thì những sản phẩm này chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
- Đèn hắt sân vườn
Đây là loại đèn dùng để định hướng nhìn cho người dùng tạo các điểm nhấn trong khu vườn. Chúng thường được dùng để trang trí cho các khu sân vườn, công viên hay vườn hoa. Bên cạnh đó chúng cũng dùng để tạo ra hiệu ứng chiếu sáng cho đa dạng các vật thể như chậu cây, bãi cỏ, hành lang sân vương, khóm hoa.
Quá trình lắp đặt đèn trang trí này sẽ giúp cho các chủ thể trong vườn trở nên ấn tượng hơn nhiều. Nhiều chuyên gia còn nhận định, những loại đèn hắt khi được bố trí và thiết kế thích hợp sẽ tạo nên một bữa tiệc ánh sáng cho không gian. Đồng thời, chúng khiến cho những vật tưởng chừng như vô tri trở nên vô cùng sống động, thu hút.
Đèn hắt sân vườn được làm từ những chất liệu thép không rỉ hay hợp kim chống thấm. Với những loại đèn Led thì phần thân đèn có thể làm bằng nhựa cứng, có tuổi thọ cao. Ưu điểm của đèn trang trí hắt sân vườn là mức tiêu thụ điện năng thấp cũng như linh hoạt trong việc lựa chọn màu sắc ánh sáng.

Hay nói cách khác, có nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn. Bạn có thể chọn màu trắng, trung tính hay vàng tùy thuộc vào sở thích của mình. Hiện nay, đèn trang trí sân vườn ánh sáng vàng đang được yêu thích nhất bởi chúng tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu mỗi khi tiếp xúc. 

1 nhận xét: