Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Tối ưu hóa ánh sáng đèn trang trí làm đẹp cho không gian

Đèn trang trí là một trong những yếu tố quan trọng trong trang trí và thiết kế nội thất. Đèn trang trí không những tạo điểm nhấn cho không gian mà còn tô điểm cho căn nhà của bạn thêm sang trọng và tinh tế, tạo nên những nét đặc trương riêng biệt cho từng phòng cách thiết kế. Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số mẹo sử dụng đèn trang trí hiệu quả nhất các bạn có thể tham khảo.

Đèn trang trí tô điểm cho không gian thêm sang trọng và tinh tế (nguồn ảnh: internet)

Lựa chọn đèn trang trí phù hợp với không gian

Tùy vào mỗi không gian có kích thước khác nhau mà bạn chọn đèn trang trí chiếu sáng sao cho hiệu quả nhất. Việc lựa chọn và lắp đặt đèn trang trí phù hợp tạo sự đồng điệu và hài hòa, cho không gian có bố cục cân đối và tiện dụng.. Một lưu ý cho bạn nên nhà trần cao trên 2.4m thì nên sử đụng đèn chiếu sáng khe hẹp sẽ giúp mang lại sáng tốt giúp không gian nhà trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn.

Kết hợp nhiều lớp ánh sáng từ đèn trang trí

Trong cùng một không gian bạn có thể sử dụng nhiều lớp ánh sáng khác nhau tạo sự sinh động cho căn phòng. Nên kết hợp ánh sáng của nhiều đèn trang trí với nhau để tạo ánh áng xen kẽ, sử dụng những đèn trang trí phụ chiếu sáng những góc khuất mà những chiếc đèn chính không chiếu tới. Ví dụ trong phòng bạn có thể thiết kế các lớp đèn như: đèn trầnđèn thả, đèn bàn, đèn sàn sẽ vừa tạo ấn tượng vừa có tác dụng nới rộng không gian rất hiệu quả.

Kết hợp nhiều nguồn sáng từ nhiều đèn trang trí tạo sự hài hòa và độc đáo (nguồn ảnh: internet)

Đèn trang trí tạo điểm nhấn đúng chỗ

Đèn trang trí giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian, nhưng điều quan trọng là phải sử dụng đúng chỗ thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Những loại đèn trang trí như đèn bàn, đèn cây hay các loại đèn soi tranh nên kết hợp tốt để tạo điểm nhấn cho căn phòng hay tập trung ánh sáng cho một khu vực nhất định.

Loại bỏ góc tối bằng ánh sáng tiêu chuẩn

Hãy tận dụng ánh sáng đèn trang trí để làm cho không gian sống trở nên sáng sủa, hiện đại và thẩm mỹ hơn. Vì vậy, bạn khéo léo loại bỏ các góc tối trong nhà bằng các kiểu đèn trang trí phù hợp, trong đó đèn sàn hắt sáng dưới lên được xem là giải pháp hữu hiệu nhất được nhiều người áp dụng hiện nay.
Loại bỏ những góc tối bằng đèn trang trí hắt sàn là một giải pháp tối ưu

Chú ý tới màu sắc và công suất chiếu sáng của đèn trang trí

Mỗi một không gian sẽ yêu cầu độ sáng và màu sắc khác nhau cho phù hợp với không gian sinh hoạt cũng như làm tăng cảm hứng tốt, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Thông thường, đèn trang trí ánh sáng trắng độ sáng cao thích hợp cho không gian làm việc và sinh hoạt, còn đèn ánh sáng dịu nhẹ sẽ tạo không gian nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời nhất.

Nên lắp đặt đèn cầu thang

Đối với nhà có thiết kế cầu thang thì việc bố trí đèn cầu thang không chỉ cung cấp ánh sáng cho lối đi mà đây cũng là cách để tạo điểm nhấn cho không gian. Khu vực cầu thang bạn có thể sử dụng các loại đèn như: đèn tường, đèn âm tường…sẽ vô cùng hiệu quả.

Đèn trang trí cầu thang luôn mang đén sự cuốn hút và hấp dẫn (nguồn ảnh: internet)
Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích để bắt tay vào trang trí cho ngôi nhà của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét