Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

Những lưu ý hay khi chọn đèn sao cho hợp phong thuỷ

Hệ thống đèn chiếu sáng trong gia đình để có thể sử dụng hợp lý không chỉ chú ý đến vấn đề vị trí, kiểu dáng hay màu sắc. Mà trong đó, yếu tố phong thủy cũng cần được quan tâm đúng mức để có thể sử dụng sản phẩm hợp lý, phù hợp. Để có thể sử dụng một cách hợp lý nhất mời bạn tham khảo thêm các vấn đề dưới đây nhé!

Việc chọn đèn trang trí có cần phải quan tâm đến vấn đề phong thủy hay không vẫn có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều người cho rằng ánh sáng chỉ cần đủ dùng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vào ban đêm, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà nhưng số khác lại nghĩ như vậy là chưa đủ. Vậy đâu mới là điều cần quan tâm?
Nhằm giúp quý khách hàng có thể hiểu hơn về thông tin này cũng như có thể chọn được mẫu đèn trang trí thích hợp sử dụng đúng với nhu cầu. Trong bài viết nàu chúng tôi xin đưa ra một số thông tin liên quan đến việc chọn lựa và sử dụng đèn trang trí thích hợp nhất với các yếu tố phong thủy trong gia đình.

Chọn đèn chùm, đèn trang trí phù hợp phong thủy


Khi lựa chọn đèn trang trí cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề phong thủy. Bởi lẽ, bất kỳ việc sắp xếp hay bài trí nội thất nào trong gia đình cũng tác động trực tiếp đến nét đẹp cũng như vận khí trong ngôi nhà. Việc gia đình có hạnh phúc, vui vẻ hay hòa thuận hay không chịu tác động rất lớn từ vấn đề này.
Hệ thống ánh sáng có vai trò rất lớn ngôi nhà, dù không gian nhà bạn hiện đại hay bình thường, dù gia đình có điều kiện hay không thì việc lắp đặt các loại đèn trang trí giúp chiếu sáng là vấn đề không thể thiếu. Vai trò đầu tiên của chúng là chiếu sáng không gian đặc biệt là vào lúc đêm xuống. Ngoài ra, chúng cũng được đánh giá cao trong việc làm đẹp cũng như tạo ấn tượng cho người dùng ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc.
Theo phong thủy, các chuyên gia cũng đánh giá rất cao vai trò và vị trí ánh sáng đối với không gian và đời sống. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như hạnh phúc của con người. Theo đó thì yếu tố phong thủy bao gồm tất cả những gì thuộc về năng lượng và ánh sáng, đây cũng chính là những biểu hiện mạnh mẽ nhất của chúng.
Trên thực tế thì ánh sáng trong không gian gia đình bao gồm cả ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tao đều có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của năng lượng trong ngôi nhà. Khi thắp sáng một khu vực nào đó nghĩa là bạn đã kích thoạt khu vực đó với nguôn năng lượng vô hạn theo ý nghĩa phong thủy.
Chính vì thế điều quan trọng bạn cần phải làm đó chính là xác định việc nên tăng cường hoặc giảm thiểu nguồn năng lượng cần thiết theo từng khu vực khác nhau trong gia đình. Bên cạnh đó cũng nên xác định dạng ánh sáng nào là tốt nhất và phù hợp nhất với mục đích sử dụng của bản thân.
Vì thế mà theo các chuyên gia để có thể lựa chọn được loại đèn trang trí thích hợp nhất cho không gian gia đình mời bạn tham khảo thật kỹ các thông tin dưới đây nhé. Chắc chắn gia đình bạn có thể thiết kế hệ thống ánh sáng thích hợp với các mẫu đèn trang trí phù hợp nhất.

Chọn theo hướng giao tiếp

Không gian gia đình chia làm hai khu vực đó là đối nội – đối ngoại, việc lắp đặt và lựa chọn hệ thống đèn trang trí cũng nên tuân thủ theo những điều này để có thể có quyết định đúng đắn nhất. Chẳng hạn như sảnh đón khách phía trước nhà thì tính dương cao, cần chọn những loại đèn rực rỡ hơn sảnh phụ hay lối đi sau nhà.
Hay hệ thống đèn trang trí phòng khách cần nhiều loại khác nhau, kết hợp hài hòa như đèn chùm pha lê, đèn âm trần, đèn treo tường hay đèn thả… Nhờ đó không gian này có thể gia tăng được tính nổi bật nhất là khi được tập trung đông người. Còn những không gian sinh hoạt nội bộ thì có thể lắp đặt ít đèn hơn, những loại đèn nên có ánh sáng yếu, dịu nhẹ để đảm bảo không gian ấp cúng. 

Chọn theo hướng phương vị

Hay nói cách khác đây là hướng tính toán để có thể bố trí đèn so với chủ thể xem xét. Chẳng hạn như trong phong ngủ thì vị trí nằm trên giường chủ thể là chính, 4 hướng xung quanh giường và trên đầu giường hay dưới chân giường là các phương vị tương ứng với đặc thù gia chủ hay nhu cầu sử dụng.
Từ phương vị so với chủ thể xem xét sẽ đi đến quyết định loại đèn và kiểu chiếu sáng, cụ thể là vùng hai bên trái phải sẽ dùng đèn bàn điều chỉnh cường độ sáng, hoặc đèn treo thả xuống ra sao. Khu vực đầu giường nên dùng đèn hắt tường nhẹ nháng, tuyệt đối không được sử dụng loại có cường độ chiếu sáng mạnh đèn trang trí rọi gay gắt bởi sẽ ảnh hưởng xấu đến phong thủy gia đình.
Đối với những vùng xa giường có thể dùng đèn trang trí cây hay đèn ốp tường để tạo điểm kích hoạt khí. Nói tóm lại là không thể lắp đèn tràn lan mà không chú ý đến phương vị xoay quanh sinh hoạt của chủ thể.

Chọn theo bối cảnh sử dụng


Đèn trang trí thường được mua sau khi đã hoàn thành để xây dựng để gia chủ có thể kết hợp với các thành phần trang trí khác trong không gian như bàn ghế, nội thất, tranh ảnh… Ngôi nhà bạn không quá lộng lẫy nên tránh xa các mẫu đèn thiết kế quá cầu kỳ nhiều góc cạnh. Bởi chúng vừa dễ bám bụi bẩn vừa gây ra những điểm xung sát không tốt.
Khi bước vào một căn phòng đầy đủ ánh sáng mà không ngọn đèn nào chói mắt gây khó chịu thì có nghĩa là ánh sáng phòng đó đã được kiểm soát vừa phải. Vì thế bạn cần chú ý để có thể lựa chọn và lắp đặt sao cho phù hợp nhất.

Chọn đèn theo ngũ hành


Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống theo các sắc của ngũ hành tương sinh tương khắc cũng cần hài hòa với nhau theo từng không gian và mệnh của gia chủ. Chẳng hạn như với phòng ngủ thuộc Mộc thì nên dùng ánh sáng vàng nhẹ của Thổ hoặc điểm điểm thêm ánh sáng xanh đặc trưng của Thủy. Khu vực làm việc nên lấy ánh sáng trắng của Kim làm chủ đạo và có thể bổ sung thêm ánh sáng vàng thuộc Thổ để đảm bảo thuyết tương sinh.
Theo lý thuyết phong thủy thì nếu gia chủ thuộc Hỏa sẽ hợp hơn với ánh sáng xanh lá cây, đỏ, cam, vàng. Khi người mạng Thủy theo nguyên tắc ngũ hành sẽ thiên về ánh sáng trắng hay xanh biển. Những kiểu đèn có uốn lượng mềm mại hoặc đèn tròn trịa sẽ thích hợp hơn bởi Kim sinh Thủy.
Thực tế thì không thể áp dụng những điều này nếu như gia chủ không thích. Nhưng thường thì nguyên tắc ngũ hành khá phong phí và không ít thì nhiều sẽ tương hợp với đặc tính gia chủ và không gian cụ thể.
Như vậy, việc chọn đèn trang trí nội thất về cơ bản là chọn những thiết bị vừa để trang trí cũng như hàm chứa các yếu tố phong thủy để hỗ trợ mang đến vận khí tốt cho không gian gia đình. Để tốt nhất bạn nên tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia để được tư vấn trực tiếp nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét