Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Cách chọn đèn trang trí cổng đẹp đúng điệu cho gia đình

Đèn trang trí nội thất trong gia đình hiện được sử dụng nhiều cho các vị trí khác nhau của ngôi nhà. Không chỉ đáp ứng nhu cầu về chiếu sáng mà chúng còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Bên cạnh những sáng tạo về nội thất thì ngoại thất cũng cần quan tâm đúng mức hơn để tạo nên tính thẩm mỹ hài hòa. Trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra một số thông tin liên quan đến việc sử dụng đèn trang trí cổng hợp lý, đẹp mắt cho gia đình.

Với những gia đình có cổng và khoảng sân trước nhà thì việc trang trí sân vườn cũng quan trọng không kém gì việc trang trí nội thất. Bởi đây là khu vực tập trung mọi ánh nhìn của người bên ngoài khi đi ngang qua ngôi nhà của bạn hay tạo hứng thú đầu tiên mỗi khi bước vào trong nhà.
Trang trí cổng sẽ khiến ngôi nhà trở nên nổi bật, bắt mắt hơn cũng như tạo điểm nhấn riêng biệt không thể nhầm lẫn. Đặc biệt, với những không gian công cộng như vườn hoa, cổng chào, công viên thì việc làm đẹp cổng bằng hệ thống đèn trang trí trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Ngôi nhà của gia đình sẽ giảm tính hấp dẫn, thiếu thẩm mỹ hơn nếu sở hữu chiếc cổng tẻ nhạt, tiêu điều.
Vì thể để đảm bảo nét đẹp hài hòa, tăng tính thẩm mỹ cho không gian trong bài viết này chúng tôi xin đưa ra thông tin giúp bạn làm đẹp cổng với đèn trang trí hợp lý, đơn giản nhất.
Kích cỡ đèn trang trí cổng
Dù là không gian nào khi lựa chọn đèn trang trí thì vấn đề kích thước cũng nên được quan tâm chú ý đến. Chúng cần phải hài hòa với nội thất xung quanh để tăng hiệu ứng thẩm mỹ mỗi khi nhìn vào, việc trang trí cổng cũng không nằm ngoại lệ. Cần phải tiến hành đo đạc để có thể chọn kiểu đèn có kích thước phù hợp với cổng và trụ cổng.
Nếu bạn chọn một chiếc đèn trang trí cổng quá nhỏ hoặc quá lớn so với trụ cổng sẽ làm mất đi vẻ đẹp ban đầu, những ý đồ về thiết kế sẽ không thể đảm bảo phù hợp được.
Thường thì đèn trang trí cổng nên sử dụng kiểu dáng hình hộp vuông, hình cong hoặc hình cầu với kích thước đa dạng. Để lựa chọn được kiểu dáng cần chú ý để chiều cao của chúng để có những quyết định đúng đắn nhất. Bên cạnh đó cũng cần phải chọn những sản phẩm có khả năng chống chịu nước tốt, đủ kín để tránh côn trùng tốn công ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.
Hiện nay trên thị trường các mẫu đèn trang trí ngoại thất cũng rất đa dạng và phong phú vì thế mà bạn có thể tìm hiểu thật kỹ, xem xét đặc điểm không gian và sở thích để có thể chọn được loại phù hợp. Đối với những đèn cây trang trí hai bên cổng thì có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau để bạn lựa chọn.
Chất liệu của đèn trang trí cổng

Do đặc điểm được lắp đặt ở khu vưc ngoài trời vì thế những loại đèn trang trí cũng nên chọn chất liệu thích hợp để có thể chịu được những tác động xấu của môi trường thời tiết. Đèn trang trí cổng cần được làm bằng chất liệu có khả năng chống chịu nước tốt, chịu nhiệt và chống va đập để có thể đảm bảo thời gian sử dụng. Một số loại được ưu tiên như được làm bằng đồng, sứ, đá…
Phần bóng đèn thì nên sử dụng những bóng ứng dụng công nghệ led bởi chúng có thể giúp gia chủ tiết kiệm điện, tuổi thọ sử dụng lâu dài và thích hợp hoạt động ở ngoài trời do ít chịu tác động của môi trường.
Sử dụng đèn dây LED trang trí cổng
Bên cạnh những mẫu đèn trang trí như đèn treo tường, đèn âm trần được sử dụng để làm đẹp khu vực cổng của ngôi nhà thì người ta có sử dụng thêm các dây đèn led. Đây được coi là giải pháp hay để tăng tính thẩm mỹ cho không gian tốt nhất, được nhiều người áp dụng bên cạnh những cách truyền thống.
Thay vì lắ đặt đèn hai bên trụ cổng thì gia chủ có thể phá cách bằng việc sử dụng đèn dây trang trí theo khung cổng hoặc theo các đường nét hoa văn trên cổng. Đèn dây có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau và có thể uốn cong dễ dàng, tùy theo nhu cầu và đặc điểm không gian. Chúng có thể làm bừng sáng không gian vốn đơn điệu, nhàm chán này.

Đây là một số gợi ý hay để bạn có thể làm đẹp khu vực cổng ra vào với những mẫu đèn trang trí thích hợp. Nếu bạn đang có ý định “thay áo mới” cho cổng hoặc sân vườn của gia đình xin mời liên hệ với chúng tôi để có thể lựa chọn được loại ưng ý nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét