Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Để có thể vệ sinh đèn trang trí ở những không gian khác nhau

Đèn trang trí là những vật phẩm được sử dụng ngày càng phổ biến ở nhiều không gian khác nhau. Từ nhà ở trong gia đình đến quán cà phên hay không gian nhà hàng khách hàng đều cần những loại sản phầm này để cungc ấp ánh sáng cũng như trang trí tăng tính thẩm mỹ. Nhưng nên nhớ rằng bất cứ đồ dùng gì dùng một thời gian ngắn đều bị bám bụi bẩn, vì thế việc vệ sinh là việc làm hết sức cần thiết.

Ngay như trong không gian gia đình đã rất đa dạng vị trí cần sử dụng đèn trang trí như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nhà vệ sinh, khu vực cầu tháng. Trên thực tế thì việc vệ sinh đèn ở những vị trí khác nhau là không giống nhau bởi lẽ điều kiện môi trường ở mỗi địa điểm. Vậy làm sao để có thể những mẫu đèn này luôn sạch sẽ như mới? Để có thể giải đáp được thắc mắc này mời bạn tham khảo thật kỹ thông tin ấn tượng dưới đây.
Tại sao phải vệ sinh đèn trang trí?
Những mẫu đèn trang trí thường được treo ở các vị trí cao trong không gian chỉ có một số ít đèn được đặt thấp như đèn bàn, đèn học, đèn treo tường thì có thể dễ dàng cho việc vệ sinh. Vì thế hầu hết ít gia đinh vệ sinh đèn trang trí thường xuyên, thậm chí là họ không nghĩ đến công việc này. Không ít trường hợp từ khi mua đến khi đèn bị hỏng không được vệ sinh lần nào.
Cần phải biết rằng đèn trang trí dù tro ở bất kỳ không gian nào cũng cần được vệ sinh ít nhất 6 tháng một lần. Bởi lẽ, trong quá trình sử dụng bụi bẩn sẽ tích tụ trên thân đèn ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng của đèn. Hơn nữa, các loại vi khuẩn bám tren đèn sẽ di chuyển tự do trong không gian ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.
Việc vệ sinh đèn thường xuyên là cách bảo vệ sức khỏe người dùng cũng như tăng tuổi thọ tối đa của chúng. Đồng thời cách này cũng khiến cho bóng sáng hơn, tạo tính thẩm mỹ cho không gian gia đình.
Vệ sinh đèn trang trí ở mỗi không gian khác nhau

- Phòng khách
Không gian phòng khách là nơi quan trọng của ngôi nhà, chúng thường có diện tích rộng nên cần nguồn sáng đủ công suất để có thể chiếu sáng các góc khác nhau. Vì thế mà chúng hiện nay thị trường có nhiều loại đèn trang trí khác nhau cho phòng khách. Đa dạng về kiểu dáng, kích thước những đặc điểm chung của chúng là được treo khá cao vì thế bạn cần sử dụng thang trong khi vệ sinh.
Đèn trang trí phòng khách chủ yếu chịu tác động của bụi bẩn trong khong khí. Việc lau dọn đèn vì thế mà không quá khó khăn. Chỉ cần sử dụng vải mềm với nước ấm hoặc dung dịch lau chùi chuyên dụng để có thể giúp những chiếc đèn trong gia đình luôn sáng đẹp.
Với những loại đèn có nhiều chi tiết như đèn chùm thì trong quá trình lau dọn cần chú ý làm nhẹ tay, tránh làm lệch khung ảnh hưởng đến chất lượng của đèn. Với những đèn có kiểu dáng cầu kỳ và vị trí cao như đèn chùm trong phòng khách thì cần lau đèn theo định kỳ mỗi lần trong 10 tháng. Nếu cần thiết chỉ cần lau 1 năm một lần để có thể giữ độ sáng bóng của đèn trang trí này.
- Phòng ăn.
Không gian phòng ăn hay phòng bếp là khu vực chế biến và thường thức những món ăn. Vì thế ngoài bụi bẩn bám trong không khí thì đèn còn chịu ảnh hưởng của hơi dầu mỡ, nhiệt độ trong khi nấu nướng. Vì thế mà khi vệ sinh đèn trang trí trong phòng ăn cần thực hiện nhiều lượt để có thể đánh bay dầu mỡ cũng như các chất căn bẩn bám trên thân đèn. Thường thì đối với những loại như đèn thả bàn ăn, đèn chùm nên được vệ sinh mỗi 3 – 4 tháng một lần.
Thị trường hiện nay có nhiều loại đèn trang trí được thiết kế riêng biệt cho khong gian phòng bếp. Chúng được sử dụng các chất liệu Nano giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Chất liệu này thay thế các loại chất liệu truyền thống như gỗ, đồng, thủy tinh, pha lê. Do vạy khi quyết định mua đèn cho căn phòng bếp của gia đình cần lựa chọn những chất liệu thân thiện với người dùng để công việc dọn dẹp trở nên thuận tiện hơn.

- Nhà vệ sinh
Những loại đèn trang trí được dùng trong nhà vệ sinyh đều được làm bằng những chất liệu chống nước và cách nhiệt. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn khi sử dụng nên chú ý lựa chọn để có thể giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.
Với những mẫu đèn ở trong nhà vệ sinh bạn chỉ cần dùng vải mèm thấm nước sau đó lau đều lên thân đèn là chúng có thể sáng bóng. Còn trường hợp sử dụng đèn chùm làm đèn trang trí trong nhà vệ sinh thì cần làm sạch chúng tương tự như cách vệ sinh đèn chùm phòng khách của gia đình. Song cũng cần đảm bảo nên nhà khô ráo khi dựng thang để tránh tình trạng trơn trượt gây nguy hiểm.

Những cách vệ sinh đèn trang trí các không gian khác nhau trong gia đình sẽ giúp bạn có thể giữ vệ sinh sản phẩm này tốt hơn. Đây chính là cách giúp cho không gian gia đình bạn thêm đẹp hơn, bảo vệ sức khỏe thành viên trong gia đình. Nên nhớ làm thường xuyên để đèn luôn mới và gia tăng tuổi thọ nhé. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét