Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Sử dụng đèn led trong phát triển nông nghiệp

Kể từ khi ra đời đến nay, đèn LED đã được vận dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, trong đó ko thể ko đề cập đến tính hiệu quả của việc ứng dụng đèn LED trong nông nghiệp.
 

 
Theo những nghiên cứu về nông nghiệp, ánh sáng là 1 trong những  yếu tố quan trọng nhất cho quá trình quang hợp và quang hình thái của cây. Phổ hấp thụ diệp lục của cây chủ yếu tập trung ở 2 vùng: ánh sáng màu đỏ có dải bước sóng (600nm – 700nm) và vùng ánh sáng màu xanh có dải bước sóng (400nm – 500nm), ko phải hấp thụ toàn dải ánh sáng.  Mà đèn LED lại có đặc điểm là phát ra dải sáng hẹp nên tùy theo loại cây trồng cần hấp thụ dải sáng nào sẽ vận dụng loại bóng LED có dải sáng thích hợp để giảm chi phí tiêu thụ năng lượng và giảm chi phí đầu tư, tăng hiệu suất canh tác tránh lãng phí, thích hợp cho việc canh tác trong nhà kính, và những vật phẩm nông nghiệp chất lượng cao.
Ngoài ra, vận dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED chiếu sáng còn tiết kiệm chi phí rất lớn. Bởi hệ thống chiếu sáng cung cấp ánh sáng cho cây quan hợp vận dụng ánh sáng nhân tạo để cây sinh trưởng nên với đèn bình thường điện năng tiêu thụ là rất lớn nhưng vận dụng đèn LED thay thế sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng 1 cách tối đa. Ngoài ra, thì  tuổi thọ và độ bền của bóng cũng rất cao nên nhà vườn sẽ ko mất nhiều chi phí sửa chữa và thay mới như những loại đèn khác.
 

 
Việc vận dụng đèn LED trong nông nghiệp còn giúp cải thiện chất lượng nông sản, giúp tăng giá trị dinh dưỡng giảm nồng độ nitrat của rau quả, tạo ra những vật phẩm sạch, trái vụ, có giá trị kinh tế cao. Các thử nghiệm cho thấy, vận dụng đèn chiếu sáng LED xử lý rau trong 1 thời gian ngắn có thể giảm bớt nồng độ nitrat có hại xuống 44 – 65%, đồng thời nâng cao giá trị dinh dưỡng. Mặt khác, đèn LED  không vận dụng thủy ngân độc hại và ko phát ra tia tử ngoại như ánh sáng trắng bình thường nên được xem là nguồn sáng thân thiện với môi trường, đây là bước đột phá về năng lượng sạch.
 


Ứng dụng đèn LED trong sản xuất là 1 giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả cao về kinh tế lẫn năng suất, chất lượng cho những nhà vườn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét